5 ข้อหลีกเลี่ยงการทำการตลาดออนไลน์

1.       ละเลยหน้าโปรไฟล์
โปรไฟล์ เป็นส่วนที่มีความสำคัญอย่างมาก เพราะถือได้ว่าเป็นส่วนที่บอกถึงรายละเอียด ข้อมูล ความเป็นมา ลิงค์เว็บไซต์ของบริษัทและ รวมไปถึงช่องทางที่สามารถใช้ในการติดต่อ เช่น เบอร์โทรศัพท์ ไอดี อีเมลสำหรับลูกค้าที่กำลังมองหาการติดต่อจากคุณ
2.      ใช้การสื่อสารทางเดียว
ไม่สนใจลูกค้า โซเชียลมีเดียนั้นแตกต่างกับการใช้สื่อดั้งเดิมอย่างป้ายโฆษณา  ที่ไม่สามารถโต้ตอบกับลูกค้าได้ โซเชียลมีเดียที่ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการพูดคุย จึงสามารถสร้างความเชื่อถือได้มากกว่า รวมไปถึงสร้างแบรนด์รอยัลตี้ หรือวามภักดีที่ลูกค้ามีต่อแบรนด์ได้
3.      การขายสินค้าที่สื่อสารตรงเกินไป
การใช้โซเชียลมีเดียสื่อสารกับลูกค้า ต้องระวังข้อนี้อย่างยิ่ง โดยเฉพาะข้อความที่โพสต์ต้องไม่ใช่ในลักษณะที่สื่อความหมายว่า “ซื้อเดี๋ยวนี้!” จนก่อให้เกิดความไม่สบายใจ ส่งผลให้ลูกค้าลำบากใจและไม่อยากซื้อหรือใช้บริการ นอกจากนี้ ในหลายๆ โซเชียลเน็ตเวิร์กนั้น หากพบหรือสงสัยว่าเป็นสแปม ลูกค้าสามารถกดรีพอร์ทผู้ใช้งานได้ทันที เจ้าของแบรนด์จึงต้องระวังในการสื่อสารเป็นอย่างมาก
4.      การโต้ตอบเหมือนหุ่นยนต์
แบรนด์ที่ประสบความสำเร็จในการทำการตลาด ต้องใส่ความเป็น “มนุษย์” ในการทำการตลาดนั้นๆ ด้วย หากลูกค้าพบว่าข้อความที่ตอบกลับมีลักษณะคล้ายการใช้โปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติ ลูกค้าจะหมดความเชื่อถือได้ นอกจากนี้  การใช้โปรแกรมตอบกลับอัตโนมัติอาจผิดกฎโซเชียลมีเดียบางตัวอีกด้วย
5.       การโพสต์ข้อความที่ไม่เกี่ยวกับแบรนด์
การใช้โซเชียลมีเดียเพื่อทำการตลาดนั้น คุณควรยึดเป้าหมายของธุรกิจและภาพลักษณ์ของแบรนด์เป็นหลัก เพราะข้อความที่โพสต์แต่ละข้อความสามารถเพิ่มหรือลดภาพลักษณ์ของแบรนด์นั้นๆ ได้ ดังนั้นในทุกๆ ข้อความที่โพสต์ คุณควรแสดงความเป็นมืออาชีพ รวมไปถึงมีความเกี่ยวข้องกับแบรนด์อย่างสี ตราสินค้า สโลแกนเป็นต้น
ทั้งหมดคือบทความ SEO ช่วยให้ อันดับเว็บไซต์ ของคุณขึ้นสูง และยอดขายมากขึ้นอย่างแน่นอน
This entry was posted in ไม่มีหมวดหมู่. Bookmark the permalink.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *