ปัจจัยการทำ SEO ในแนวของผม เอาเกร็ดความรู้มาฝาก ผิดถูกชี้แนะด้วยครับ  

การที่เราจะทำ WEB SITE เราให้ได้ติดอันดับ Google ทำ SEO และ Keyeord นั้นๆให้มีประสิทธิภาพ  wanwan016

1.จัดทำเว็บให้เว็บเรามีความน่าเชื่อ ถือ สวยงามและเข้าใจง่าย ควรตั้งชื่อ Website ของเราให้เป็นเอกลักษณ์ หรือ คำพวกนั้นเป็นคำที่คนนิยมพูดถึง มันช่วยได้พอสมควรครับ
2. Speed Page ต้องมีความเสถียรและรวดเร็วพอสมควร เพราะเว็บเรายังไม่ติดหน้าใด ๆ ฉะนั้นสิ่งพวกนี้สำคัญมาก
3.จัดเรียง Keyword = Title,keywords,description ตรงนี้เราอาจจะเสียเวลานิดหน่อย แต่ตั้งคัดสั้น ให้ดีและครอบคลุมและคล้องจองกันทั้ง 3 อย่างนะครับ
4.จำไว้ว่า Header,body,footter สำคัญมากในการวาง คีย์ ตามข้อ 3
5.ทำ On Page ให้มีประสิทธิภาพให้ได้มากที่สุดที่เราจะทำได้ สิ่งพวกนี้จะช่วยเสริมการทำ Content ของเรา (Content is King)
6.การทำ Content ที่มีประสิทธิภาพ แผง Keyword ตามที่เราจัดเรียงและวางไว้ internal link ตามข้อ 3 ควรทำคอนเท็นที่มีสาระประโยชน์แก่ผู้อ่าน ไม่ใส่ Link มากจนเกิดไป (Text Link,Banner,Image)
7.ทำ Off Page สิ่งนี้ยิ่งสำคัญ เพราะเราต้องการ external link และมี referral จากแหล่งต่างๆที่เชื่อถือได้ Content สำคัญมาก ให้อิงจากข้อ 6 การทำ Content จากภายนอก (Social Media)
8.สิ่งพวกนี้ ทั้ง 7 ข้อจะขาดอันไหนอันนึงไม่ได้ นะครับ แต่สิ่งสำคัญที่ต้องคู่กับ On page and Off Page คงหนีไม่พ้น Traffic ถ้าไม่มี Traffic เข้ามาพอสมควร เว็บเราก็ติด SEO ได้ยาก แม้ติดแต่ไม่มีคนเข้ามาก็ไม่มีค่า พยายายามสร้าง มาตรฐ่านให้เว็บเราตามข้อ 1-7 อย่างสม่ำเสมอก็เพียงพอครับ
9.มีคนมาถามผมปล่อยว่า เราสามารถเขียน คอนเท็นได้ไหม อาทิตย์ละ 1 ครั้ง ได้ครับ **แต่ผมบอกเลยว่า Google มันเปรียบเสือนห้องสมุดขนาดใหญ่ ถ้ามีการอัพเดทอยู่ทุกวัน ถ้ามีการกล่าวถึงเว็บเราอยู่ทุกวัน คอนเท็นมีการอัพเดททุกวัน ฉนั้นแล้ว ก็จะมีคนเข้ามาดูเว็บเราแน่นอน Keyword ก้ต้องไต่เต้ามาแน่นอน
.


10.ทบทวนข้อ 1-9 ให้สม่ำเสมอนะครับ ผิดพลาดประการใดก็ กราบข้ออภัย ใน ณ ที่นี้ ด้วยนะครับ

credit : http://www.thaiseoboard.com/index.php/topic,404892.0.html

This entry was posted in ไม่มีหมวดหมู่. Bookmark the permalink.

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *